Nha khoa Dencos Luxury

Răng bị ê buốt làm sao chữa khỏi NHANH CHÓNG – AN TOÀN?

Răng bị ê buốt là biểu hiện của hàm răng không khỏe mạnh. Vậy răng bị ê buốt làm sao để chữa khỏi và chăm sóc răng miệng như thế nào hiệu quả? Tìm hiểu ngay bài viết sau đây để có thông tin bổ sung vào cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng gia đình bạn nhé.

rang bi e buot lam sao

Ê buốt răng xảy ra khi răng quá nhạy cảm và chịu tác động từ môi trường

RĂNG BỊ Ê BUỐT LÀM SAO ĐỂ CHỮA KHỎI?

Lá trà xanh

Lá trà xanh giàu chất catechin, florua, axit tannic và các thành phần khác. Bổ trợ cho quá trình hình thành lớp men protein cứng bảo vệ cho răng. Ngoài ra, axit tannic cũng làm giảm vai trò của các chất hòa tan canxi.

Bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá trà xanh, thực hiện ba lần một ngày để giảm cảm giác ê buốt ở răng.

rang bi e buot lam sao

Dùng lá trà xanh lên vùng răng bị ê buốt kéo dài

Tỏi

Theo một nghiên cứu, tỏi có chứa florua, allicin. Giúp lớp ngà răng được phục hồi và bảo vệ chống lại những kích thích từ bên ngoài. Lấy tỏi sống thái lát sau đó chà xát vào răng hoặc giã nát tỏi đắp lên răng trong ba phút. Thực hiện ba lần một ngày, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận thấy những cơn ê buốt sẽ giảm dần.

rang bi e buot lam sao

Răng ê buốt sẽ chấm dứt hoàn toàn nhờ bài thuốc tuyệt vời từ tỏi

Muối

Súc miệng bằng nước muối ấm là phương pháp vô cùng tiết kiệm lại đơn giản. Bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Bạn hãy súc miệng thường xuyên với nước muối loãng hàng ngày để loại bỏ được cảm giác ê buốt, khó chịu. Yêu cầu của mẹo này là bạn phải duy trì đều đặn. Hãy coi nó như là việc đánh răng hàng ngày. Nhưng lưu ý không nên sử dụng nước muối với nồng độ quá mặn có thể làm tổn thương đến nướu.

rang bi e buot lam sao

Súc miệng bằng nước muối cho răng miệng khỏe mạnh

BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH RĂNG Ê BUỐT

– Vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng cách chải răng nhẹ nhàng 2-3 lần/ ngày. Sử dụng chỉ nha khoa cũng như nước súc miệng sau mỗi bữa ăn sẽ làm giảm nguy cơ ê buốt răng.

– Dùng kem đánh răng có thành phần chống nhạy cảm như flouride có thể làm dịu đi các triệu chứng của răng nhạy cảm. Chúng khóa các ống thần kinh ngà răng, khiến các dây thần kinh không bị kích thích. Cho một ít kem đánh răng lên ngón tay sau đó mát xa trực tiếp lên vị trí răng bị buốt. Có thể giúp bạn giảm triệu chứng của răng nhạy cảm.

rang bi e buot lam sao

Chú ý vệ sinh răng miệng để hạn chế răng ê buốt, nhạy cảm

Biện pháp phòng tránh răng ê buốt

– Những loại thực phẩm có chứa thành phần axit không chỉ làm xói mòn men răng. Gây hư tổn bề mặt răng mà còn tạo cảm giác đau buốt cho những người có răng nhạy cảm. Do đó, việc thay đổi chế độ ăn uống của bạn là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để loại trừ cảm giác ê buốt. Bạn nên hạn chế những thực phẩm chứa axit bao gồm các loại nước ngọt có gas, nước trái cây như cam, chanh…

– Canxi là thành phần không thể thiếu trong việc chống lại các vấn đề về răng. Các thức ăn từ bơ sữa là nguồn canxi lý tưởng, với các lựa chọn như sữa, sữa chua và phomat. Nếu bạn lo lắng về cân nặng và lượng cholesterol, có thể lựa chọn sữa không béo hoặc sữa chua ít béo. Một lựa chọn khác nữa là các loại rau có lá như rau bông cải xanh, cá, quả hạnh nhân, hạt Brazil và các loại đậu khô.

rang bi e buot lam sao

Máng ngậm có chức năng bảo vệ răng miệng toàn diện

– Nếu bạn nghiến răng hoặc cắn chặt răng, hãy sử dụng một hàm chống nghiến vào ban đêm. Chỉ có các nha sĩ mới có thể làm hàm chống nghiến này. Vì vậy hãy đến phòng khám nha khoa để làm loại hàm theo chỉ định của nha sĩ.

Thăm khám nha khoa là điều cần thiết

Tuy nhiên, răng ê buốt do bị sâu răng, bị vỡ, nứt hay viêm nhiễm tủy. Bạn cần phải đi khám và chữa trị kịp thời để tránh những tác động xấu đến sức khỏe răng miệng. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên điều trị tủy khi bị viêm tủy hay bọc răng sứ khi răng bị vỡ, nứt và trám răng, trồng răng khi răng bị sâu,…

rang bi e buot lam sao

Xử lý tình trạng răng ê buốt triệt để tại nha khoa

Có thể sử dụng loại gel chứa flouride đặc biệt, súc miệng hoặc thoa lên vùng bị tác động để kiểm tra các triệu chứng. Nếu không có tác dụng, nha sĩ có thể hàn hoặc phủ một lớp chất gắn quanh vùng cổ răng để bao bọc lại ngà răng.

Hi vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ răng bị ê buốt làm sao khỏi nhanh chóng. Mọi vấn đề còn thắc mắc bạn có thể gọi ngay đến số 0902 68 55 99 để được tư vấn đầy đủ và chính xác.

Lưu

Đánh giá bài viết

Chia sẻ bài viết:

Ý kiến khách hàng:

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Đừng ngần ngại gửi câu hỏi, thắc mắc cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn trong thời gian sớm nhất. Hoặc liên hệ HOTLINE: 0902.68.5599 để được tư vấn nhanh nhất
chat
Chào bạn
Bác sĩ đã sẵn sàng tư vấn
GỌI NGAYGỌI NGAY