Nha khoa Dencos Luxury

Lý do ngừa sâu răng ngay bây giờ nếu không muốn hàm răng biến mất dần

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, số lượng người bị mắc bệnh sâu răng đang tăng nhanh trong nhiều năm gần đây. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hàm răng mà còn làm suy giảm sức khỏe nhanh chóng. Vì vậy các biện pháp ngừa sâu răng và xử lý sâu răng nhanh chóng nên được thực hiện hiệu quả.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH SÂU RĂNG LÀ GÌ?

Sâu răng là tình trạng răng bị tấn công bởi vi khuẩn và mảng bám. Hình thành chủ yếu do quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng

Người ta cho rằng có 4 nhân tố như một chuỗi liên hoàn gây ra sâu răng. Chính là vi khuẩn, thức ăn cụ thể là tinh bột. Thời điểm chải răng và độ cứng răng của từng người

ngừa sâu răng

Răng sâu có thể làm hư hỏng men răng và tận sâu trong tủy răng

Vi khuẩn gây sâu răng là các vi khuẩn. Bám vào bề mặt răng, trên các mảng bám răng, trên màng sinh học. Có khả năng gây sâu răng bằng cách. Các vi khuẩn này bám vào răng và tăng sản sinh hình thành các đốm khuẩn. Dần dần các đốm khuẩn này phát triển thành một số lượng lớn các vi khuẩn tấn công răng. Chúng sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, polyore, enzyme. Chuyển hóa tinh bột thành đường và đường thành acid.

Những chất này có thể hòa tan chất hữu cơ. Phân hủy chất vô cơ trong kết cấu men và ngà răng. Tạo nên lỗ thủng trên thân răng gọi là lỗ sâu răng.

ẢNH HƯỞNG CỦA SÂU RĂNG ĐẾN HÀM RĂNG?

Răng bị sâu khác với các bộ phận khác bị tổn thương. Răng là bộ phận duy nhất trong cơ thể không có khả năng tự phục hồi, phải chữa trị. Thông thường sâu răng phát triển liên tục từ lớp nông đến lớp sâu của răng theo hình thể giải phẫu của răng.

ngừa sâu răng

Răng sâu phát triển theo nhiều giai đoạn gây biến chứng nghiêm trọng cho răng miệng

– Răng sâu hình thành từ vi khuẩn tạo nên những chấm trắng hay lỗ hổng li ti trên bề mặt răng. Điều này không chỉ khiến răng bị ố vàng nghiêm trọng. Mà còn làm mất thẩm mỹ về lâu dài cho toàn bộ khuôn hàm.

– Răng sâu hình thành theo nhiều giai đoạn và có thể phá hủy men răng, ăn mòn mô răng. Gây nên tình trạng thiếu răng hay thậm chí là mất răng vĩnh viễn. Điều này tác động nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai của hàm răng.

ngừa sâu răng

Răng bị sâu ăn mòn nghiêm trọng, có thể bị mất răng hoàn toàn

– Ngoài ra, sâu răng nếu để lâu và không có biện pháp điều trị triệt để. Có thể gây ra rất nhiều biến chứng như hôi miệng, viêm tủy răng, chết răng,.. Thậm chí lây lan sang các răng còn lại và gây hậu quả nghiêm trọng cho hàm răng. Do vậy, các biện pháp phòng ngừa và điều trị sâu răng nên được tiến hành nhanh chóng và chuẩn xác.

PHÒNG NGỪA VÀ ĐIỀU TRỊ SÂU RĂNG ĂN TOÀN VÀ TRIỆT ĐỂ

Phòng ngừa sâu răng

Vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách: Thực hiện chải răng ít nhất 2 lần/ngày để làm sạch khoang miệng và loại bỏ cặn bẩn từ sâu trong kẽ răng. Kết hợp với nước súc miệng và chỉ nha khoa để răng miệng được sạch sẽ và khỏe mạnh, không có bất kỳ mảng bám nào gây hại cho hàm răng.

ngừa sâu răng

Chải răng thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng

Hạn chế tối đa các thức ăn, đồ uống có thành phần là đường và tinh bột. Không nên ăn nhiều thức ăn chứa nhiều đường hay sử dụng các loại nước có nhiều ga. Các chất kích thích như: rượu, cà phê hoặc các loại nước soda…Tất cả các loại thực phẩm này có hàm lượng axit cao gây ảnh hưởng mạnh tới men răng và tổn thương tới ngà răng.

Nên đi khám sức khỏe răng miệng định kỳ để có được sự theo dõi thường xuyên của nha sĩ. Nhằm phát hiện ra bệnh lý răng miệng sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.

ngừa sâu răng

Các biện pháp nha khoa giúp chống lại sâu răng dễ dàng

Điều trị sâu răng

– Khi đã bị sâu răng có lỗ sâu cách điều trị duy nhất là cần sớm loại bỏ các mô răng đã bị mủn, nhiễm khuẩn. Phục hồi bù cấu trúc men răng bằng các vật liệu hàn răng, trám răng. Hàn vá lỗ sâu là phương pháp thường dùng nhất để chữa sâu răng, áp dụng đối với răng có khả năng định vị sau khi bị sâu.

– Trường hợp sâu răng ăn mòn mô răng nhưng vẫn còn chân răng thì bác sĩ sẽ tiến hành nạo bỏ các vi khuẩn gây sâu răng. Sau đó tiến hành bọc răng sứ để phục hồi lại toàn bộ phần răng đã mất. Với công nghệ hiện đại hiện nay, một mão sứ mới sẽ được bao phủ lên phần răng sâu và bảo vệ răng khỏi những ảnh hưởng của môi trường, cho hàm răng chắc chắn, ăn nhai dễ dàng.

ngừa sâu răng

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng cho răng miệng khỏe mạnh

– Đối những răng sâu quá nặng, chân răng có khả năng lung lay và yếu, tủy răng khó phục hồi thì việc nhổ răng sâu gần như là yêu cầu bắt buộc để tránh để lại những hậu quả xấu cho hàm răng. Khi đó, một trụ implant mới sẽ được thay thế chân răng và chờ thời gian tích hợp để hoàn thiện mão sứ cho răng hoàn chỉnh như răng thật.

Tùy vào mức độ hư hại của răng sâu mà nha sĩ sẽ đưa ra chỉ định phù hợp cho bạn. Tuy nhiên nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng cho hàm răng được chăm sóc tốt nhất.

Dù răng miệng có khỏe mạnh như thế nào thì việc ngừa sâu răng và chống lại sâu răng là điều luôn cần chú ý. Mọi vấn đề còn thắc mắc bạn có thể gọi ngay đến số 0902 68 55 99 để được tư vấn nhanh nhất, chính xác nhất.

Lý do ngừa sâu răng ngay bây giờ nếu không muốn hàm răng biến mất dần
5 (100%) 2 votes

Chia sẻ bài viết:

Ý kiến khách hàng:

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Đừng ngần ngại gửi câu hỏi, thắc mắc cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn trong thời gian sớm nhất. Hoặc liên hệ HOTLINE: 0902.68.5599 để được tư vấn nhanh nhất
chat
Chào bạn
Bác sĩ đã sẵn sàng tư vấn
GỌI NGAYGỌI NGAY