Nha khoa Dencos Luxury

Phẫu thuật hàm hô & Những thông tin quan trọng bạn không thể bỏ qua

Hàm hô là một trong những khiếm khuyết nghiêm trọng và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ và sức khỏe. Phẫu thuật hàm hô là một kỹ thuật trong y khoa có tác dụng làm thay đổi hình dạng cung hàm một cách nhanh chóng. Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để có thêm thông tin với phương pháp chỉnh nha hiện đại này. 

PHẪU THUẬT HÀM HÔ CÓ VAI TRÒ GÌ VỚI HÀM RĂNG?

Hàm hô là tình trạng hàm trên chìa ra hẳn bên ngoài. Tạo nên một khoảng trống lớn giữa cung hàm trên và hàm dưới. Hàm hô làm thay đổi tỷ lệ khuôn mặt rõ rệt, gây nên hiện tượng lệch lạc hàm răng.

Phẫu thuật hàm hô

Khuôn mặt cân đối và hài hòa sau khi phẫu thuật hàm hô

Phẫu thuật hàm hô được xem là giải pháp triệt để và nhanh chóng để khắc phục các khiếm khuyết hô do hàm. Đây là hình thức điều chỉnh toàn bộ hàm răng. Có tác dụng rõ rệt trong việc cân đối lại cung hàm, thay đổi diện mạo mới cho khuôn mặt.

So với các phương pháp khác, phẫu thuật hàm hô khắc phục được tối đa tình trạng hô do hàm. Giúp cải thiện hàm răng cân đối, đều đẹp. Đây cũng là biện pháp nhanh gọn và không mất nhiều thời gian thực hiện. Nhờ thế, hàm răng trở nên hài hòa và cân bằng, tạo nên giá trị thẩm mỹ bền lâu cho cung hàm.

Đồng thời, phẫu thuật hàm hô có vai trò to lớn trong việc cải thiện chức năng ăn nhai, khiến các răng đều nhau và thuận tiện khi ăn uống. Đường cười lý tưởng cũng là tiêu chí không thể bỏ qua khi chỉnh hàm hô và mang lại nụ cười khỏe mạnh, hàm răng chắc chắn cho nhiều người.

PHẪU THUẬT HÀM HÔ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhiều người thường lo lắng liệu phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không bởi tác động trực tiếp của các thao tác chỉnh hàm lên hàm răng. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học, công nghệ, phẫu thuật chỉnh hàm hô trở nên đơn giản và nhẹ nhàng, không gây nguy hiểm cho hàm răng và cơ thể. Nhìn chung các kỹ thuật chỉnh hàm này hết sức nhẹ nhàng và đơn giản trên hàm răng. Đồng thời với các kỹ thuật, cắt ghép khéo léo của bác sỹ mang đến sự thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Phẫu thuật hàm hô

Phẫu thuật hàm hô làm thay đổi cung hàm răng 

Tất cả các thao tác diễn ra trong thời gian ngắn. Kết hợp nhuần nhuyễn của bác sỹ dày dặn kinh nghiệm cũng như các công nghệ máy móc tiên tiến giúp quá trình phẫu thuật không gây bất kỳ khó chịu hay ảnh hưởng về lâu dài. Bên cạnh đó, các chỉ định gây mê và sát khuẩn tuyệt đối, mang lại hiệu quả cao nhất và sự an tâm cho bệnh nhân khi được phẫu thuật.

CHỈNH HÀM HÔ ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Không giống với các phương pháp chỉnh nha cổ điển. Phẫu thuật hàm hô được tiến hành đầy đủ tại bệnh viện và có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ. Các thao tác phẫu thuật hàm hô được thực hiện như sau:

Bước 1:

Thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng. Bác sỹ tìm hiểu nguyên nhân khiến hàm hô và có biện pháp điều trị hợp lý.

Bước 2:

Chụp phim Xquang bằng thiết bị CBCT OP 300 nhằm xác định chính xác cấu trúc hàm răng và đưa ra liệu trình chỉnh hô cụ thể.

Bước 3:

Xét nghiệm và tiến hành các kiểm tra tổng quát trước khi phẫu thuật.

Bước 4:

Thực hiện sát khuẩn và gây mê

Phẫu thuật hàm hô

Quy trình phẫu thuật hàm hô đầy đủ và an toàn

Bước 5:

Bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân của hàm hô mà tiến hành 1 trong các phương pháp phẫu thuật hàm hô sau đây:

–  Hô hàm ở trên: Đa phần sẽ cắt tiền đình hàm, nhổ 2 răng số 4 để tạo khoang trống. Qua khoang trống này bác sĩ tiến hành thực hiện đường cắt phẫu thuật đi qua 2 khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm và đẩy lùi hàm trên về phía sau rồi cố định bằng nẹp vis.

–  Hô hàm kèm hở lợi nhiều: Cắt Lefort I để đẩy hàm lùi về phía sau rồi lún lên trên để điều trị hô và hở lợi.

–  Hô 2 hàm: phẫu thuật cắt tiền đình hàm trên, dưới, nhổ 2 răng số 4 đẩy lùi về sau.

Bước 6: Nghỉ ngơi và chờ thời gian cắt chỉ.

phẫu thuật hàm hô

Hình ảnh thực tế sau khi phẫu thuật chỉnh hàm hô

Phẫu thuật hàm hô được thực hiện rất nhanh gọn và an toàn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi tiến hành. Một số trường hợp hô nặng kèm theo răng lệch lạc sẽ được chỉ định niềng răng sau khi liền thương và hàm ổn định.

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng để thăm khám và đưa ra những biện pháp cụ thể trong quá trình phẫu thuật là yêu cầu hàng đầu mà mọi người cần thực hiện.

Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury tự hòa là địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng. Với đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao cùng các trang thiết bị hiện đại giúp hỗ trợ chẩn đoán và tư vấn phẫu thuật hàm hô hiệu quả chính xác. Mọi vấn đề còn thắc mắc bạn có thể gọi ngay đến số 0902 68 55 99 để được các chuyên gia tư vấn nhanh nhất, chính xác nhất.

Phẫu thuật hàm hô & Những thông tin quan trọng bạn không thể bỏ qua
5 (100%) 3 votes

Chia sẻ bài viết:

Ý kiến khách hàng:

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Đừng ngần ngại gửi câu hỏi, thắc mắc cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn trong thời gian sớm nhất. Hoặc liên hệ HOTLINE: 0902.68.5599 để được tư vấn nhanh nhất
chat
Chào bạn
Bác sĩ đã sẵn sàng tư vấn
GỌI NGAYGỌI NGAY