Nha khoa Dencos Luxury

Không bao giờ niềng răng bị hóp má với những bí quyết đắt giá

CÂU HỎI: Chào bác sĩ, tình hình là em định đi niềng răng. Em bị răng hô cả hàm và một vài răng khấp khểnh. Tuy nhiên, em thấy nhiều người khuyên không nên niềng răng vì rất đau và niềng răng bị hóp má. Mong bác sĩ cho em lời khuyên đối với tình trạng răng của em. Em cảm ơn ạ. (Mai Trinh – Hải Phòng)

niềng răng bị hóp má

Niềng răng bị hóp má là điều không mong muốn cho nhiều người

TRẢ LỜI: Chào bạn Mai Trinh. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về vấn đề niềng răng bị hóp má và đau nhức, bác sĩ xin giải đáp đầy đủ như sau:

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha hiện đại, sử dụng khí cụ đặc biệt để thay đổi cấu trúc của răng, đưa các răng lệch lạc về vị trí mong muốn. Hóp má khi niềng răng là hiện tượng đặc biệt nhưng cũng có thể xảy ra với rất nhiều người nếu chủ quan và không nắm rõ thông tin.

Nguyên nhân khiến niềng răng bị hóp má?

– Phương pháp chỉnh nha không chính xác: Kỹ thuật niềng răng ảnh hưởng rất nhiều đến độ lệch lạc và sự di chuyển của các răng trên cung hàm. Việc dùng lực tác động trực tiếp lên dây cung, kéo mạnh các cung hàm làm chân răng bị suy yếu và dễ dẫn đến tình trạng sụt ổ xương. Từ đó, tiêu xương cũng như các vấn đề về răng gãy vỡ rất khó kiểm soát, kéo theo hiện tượng niềng răng làm má hóp.

niềng răng bị hóp má

Nhổ răng khi niềng cũng là nguyên nhân gây hóp má ở nhiều người

– Mất răng: Các chỉ định nhổ bỏ răng nhất là răng số 4 và răng số 8 trong quá trình niềng răng là điều không tránh khỏi. Với mục đích tạo chỗ trống cho răng định dạng về đúng vị trí cũng như ngăn cản các xô đẩy nghiêm trọng trên cung hàm. Việc loại bỏ răng tạo nên các khoảng cách lớn, là nguyên nhân khiến má bị hóp lại.

– Thói quen ăn uống không hợp lý: Chế độ ăn uống khi niềng răng phải tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ. Chỉ ăn đồ mềm, hạn chế ăn tinh bột và đường để tránh các bệnh lý răng miệng và hạn chế làm lỏng lẻo dụng cụ hàm. Do đó, việc sụt giảm cân nặng, gầy gò khiến mặt thu nhỏ lại là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt, là thói quen lười nhai, lười vận động hàm răng cũng vô tình khiến má hóp khi niềng răng.

Cách khắc phục hóp má khi niềng răng

Từ những nhân tố trên, việc niềng răng cần đặc biệt chú ý. Có biện pháp khắc phục cụ thể để tránh những tác dụng phụ không mong muốn cho hàm răng.

niềng răng bị hóp má

Thăm khám răng tại nha khoa thường xuyên để biết chính xác tình trạng niềng 

⇒ Có chế độ ăn uống khoa học, tránh tình trạng giảm cân khi niềng răng. Nhất là phải vận động cơ hàm liên tục khi ăn nhai.

⇒ Theo dõi sát sao các thay đổi trên cung hàm và tuân theo những chỉ dẫn của nha sĩ. Thường xuyên thăm khám, trao đổi kỹ lưỡng với bác sĩ.

⇒ Đảm bảo kỹ thuật niềng răng chính xác nhất và lực tác động lên hàm răng vừa đủ. Không có bất cứ chấn động mạnh nào lên khung hàm.

Vì vậy, việc lựa chọn địa chỉ nha khoa chất lượng là tiêu chí hàng đầu để tránh những khiếm khuyết trên hàm răng và ngăn cản quá trình hóp má khi niềng.

Nên niềng răng ở đâu để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury hội tụ tất cả các yếu tố của một nha khoa đẳng cấp. Cho bạn sự an tâm khi thực hiện niềng răng đều đẹp và an toàn nhất hiện nay.

√ Chuyên gia: Các bác sĩ trên 15 năm kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao sẽ trực tiếp chỉnh nha và thực hiện niềng răng cho bạn, đảm bảo hiệu quả tuyệt đối cho hàm răng.

Video giới thiệu Nha khoa Quốc tế Dencos Luxury

√ Trang thiết bị: Hệ thống phòng ốc hiện đại cách ly riêng biệt. Có cơ chế sát trùng cao, mang lại tâm lý thoải mái và an tâm khi làm răng. Áp dụng các công nghệ mới nhất như máy chụp phim CBCT OP 300, máy gây tê tự động…

√ Chất lượng dịch vụ: Nha khoa luôn quan tâm hàng đầu đến khách hàng với cơ chế trả góp hoàn toàn cho tất cả mọi đối tượng có điều kiện chỉnh răng. Đặc biệt, bạn không phải bận tâm đi lại với dịch vụ đưa đón tận sân ga, nhà xe cho khách hàng ở xa.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng niềng răng bị hóp má và sớm sở hữu hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh. Mọi vấn đề còn thắc mắc bạn có thể gọi ngay đến số 0902 68 55 99 để được các chuyên gia tư vấn nhanh nhất, chính xác nhất.

Lưu

Không bao giờ niềng răng bị hóp má với những bí quyết đắt giá
5 (100%) 4 votes

Chia sẻ bài viết:

Ý kiến khách hàng:

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Đừng ngần ngại gửi câu hỏi, thắc mắc cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn trong thời gian sớm nhất. Hoặc liên hệ HOTLINE: 0902.68.5599 để được tư vấn nhanh nhất
chat
Chào bạn
Bác sĩ đã sẵn sàng tư vấn
GỌI NGAYGỌI NGAY